Buscar

วันพฤหัสบดีที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ลูกไปโรงเรียนวันแรก

       โรงเรียนอนุบาล หรือ เนอร์เซอรีสมัยนี้ ส่วนใหญ่ จะให้ผู้ปกครองอยู่กับลูกก่อน ในวันแรก และจะให้กับบ้าน ช่วงก่อนเที่ยง เพื่อทำความคุ้นเคยกันก่อน หรือบ้างโรงเรียนจะให้อยู่ ถึง 3วัน ขึ้นอยู่กับว่าเด็กจะปรับตัวได้มากน้อยเพียงใด  ส่วนของน้องแพง คุณแม่อยู่แค่วันเดี่ยวค่ะ วันที่ 2 ก็แอบอยู่ข้างนอกเพื่อดูอาการ ปรากฏว่าเข้ากับเพื่อนและคุณครูได้ดี ก็เลยแอบไปเสริมความงามแล้วกับมารับตอน บ่ายโมง สบายค่ะ
ไปโรงเรียนวันแรก
วันที่ 3 ก็ทำเหมือนวันที่ 2 แต่กลับมารับตอน บ่าย 2 โมงครึ่ง วันต่อๆๆมา ก็สบายเลยค่ะ 4 โมงเย็นได้เลยค่ะ
         ส่วนช่วงเช้า ก็มีอาการนิดหน่อยค่ะ ก็ตื่นเช้า อาบน้ำ แต่งตัว ปกติ ขึ้นรถ แต่พอเลี้ยวเข้าหน้าปากซอยโรงเรียนอาการออกค่ะ แม่ไปซื้อข้าวก่อนนะ หิวข้าวอ่ะ ถึงหน้าโรงเรียนพอดี คุณครูมารับ เบะปากนิดหน่อยค่ะ คุณครูชวนคุย ก็ลืม ค่ะ ประมาณ 2 อาทิตย์ ค่ะ ทุกอย่างผ่านไปได้ด้วยดีค่ะ
         มีโอกาศได้คุยกับคุณครูว่า เพื่อนๆ น้องแพงแต่ละคนว่าเป็นงัยบ้าง ก็มีน้องบางคน ร้องเป็นเดือนก็มีนะค่ะ หรือไม่ร้องเลยก็มี ที่อยากที่สุดก็เคือไม่ให้ความรวมมือใดๆทั้งสิ้น ก็มี แต่่ก็เป็นส่วนน้อย เพราะเพื่อนๆในห้องจะเป็นฑูตตัวน้อยๆ ที่จะช่วยกับปรับตัวกับเพื่อนๆ ค่ะ เพราะฉะนั้นคุณผู้ปกครองไม่ต้องเป็นห่วงนะค่ะ ต้องใจแข็งค่ะ ไม่ใช่ว่าลูกร้องก็ตามใจ ไม่ไปก็ไม่ไป ให้คิดไว้เสมอว่ามีกรณีเดียวเท่านันที่ไม่ให้ไปโรงเรียนก็คือ ลูกป่วยค่ะ สุดท้ายยังไงก็ปรับตัวได้ค่ะ
         ลองดูนะค่ะ เป็นงัยมาบอกกันฟัง หรือมาพูดคุยกันบ้างนะค่ะ ว่าประสบการณ์ของใครเป็นงัยบ้าง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น